Báo chí nói về chúng tôi

  • Admin
  • 18/05/2021

Những sai lầm cần tránh khi sử dụng phòng xông hơi

 

Phòng xông hơi hiện nay là một trong những biện pháp chăm sóc sức khỏe và làm đẹp phổ biến được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, xông hơi như thế nào để tốt cho sức khỏe nhất thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, Daros sẽ trao đổi với bạn về những sai lầm cần phải tránh khi sử dụng phòng xông hơi để quá trình xông hơi của bạn an toàn và đạt hiệu quả cao.

1. Sử dụng phòng xông hơi quá lâu

Xông hơi là quá trình sử dụng phòng xông hơi để hơi nóng tác động vào cơ thể từ đó giải phóng các độc tố ra khỏi cơ thể theo tuyến mồ hôi. Với nhiệt độ trung bình từ 45ºC-50ºC, việc ngồi quá lâu trong phòng xông hơi sẽ khiến cơ thể bị mất nước, nhiễu loạn nhịp tim, tăng huyết áp, tổn hao năng lượng… gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Do vậy, bạn không nên sử dụng phòng xông hơi quá lâu để tránh gây ra những tác hại không đáng có khi sử dụng loại hình thư giãn này.

không sử dụng phòng xông hơi quá lâu

Không sử dụng phòng xông hơi quá lâu

Đối với phòng xông hơi khô, chỉ nên xông hơi từ 1-2 lần/tuần và xông hơi trong vòng 10-15 phút, bạn nên điều chỉnh nhiệt độ thấp và tăng dần từ từ để cơ thể có thời gian thích nghi dần với nhiệt độ trong phòng xông hơi. Còn đối với phòng xông hơi ướt, thời gian đạt hiệu quả nhất là từ 15-20 phút với mức nhiệt từ 40ºC-45ºC với tần suất xông hơi từ 3-4 lần/tuần. Đối với những người có thể trạng yếu, người mắc bệnh huyết áp, tim mạch, người đang sốt cao, người già, phụ nữ có thai tuyệt đối không nên xông hơi. Đồng thời, bạn nên chú ý tình trạng sức khỏe sau khi xông hơi, nếu bạn nhận thấy cơ thể mình mệt mỏi hoặc có dấu hiệu bất thường thì nên chú ý điều chỉnh thời gian và nhiệt độ cho những lần sử dụng sau.

2. Sử dụng phòng xông hơi sau khi ăn no và sử dụng bia, rượu

Sau khi ăn no, cơ thể bạn vừa nạp 1 lượng lớn chất dinh dưỡng nhưng chưa được tiêu hóa. Nếu bạn sử dụng phòng xông hơi ngay sau khi ăn sẽ gây ra tình trạng mất ổn định nhịp tim, rối loạn hệ tiêu hóa và ảnh hưởng nghiêm trọng đến dạ dày từ đó gây nên các bệnh lý nghiêm trọng.

không sử dụng bia rượu khi xông hơi

Tuyệt đối không xông hơi sau khi sử dụng bia rượu

Đồng thời, bạn tuyệt đối không được xông hơi sau khi uống rượu bia. Các chất kích thích sau khi sử dụng bia rượu sẽ gây nên tình trạng giãn mạch, khi sử dụng phòng xông hơi, hơi nóng tác động đến mạch máu tiếp tục được giãn nở to hơn gây ra tình trạng loạn nhịp tim, khó thở, mệt mỏi, huyết áp tăng cao… từ đó dẫn đến đột quỵ. Do vậy, khi đã sử dụng bia rượu tuyệt đối không được xông hơi, điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thậm chí tính mạng của người sử dụng.

3. Tắm ngay sau khi sử dụng phòng xông hơi

Tại nhiều spa xông hơi hiện nay, nhiều người thường tắm ngay sau khi sử dụng phòng xông hơi, đây là thói quen đặc biệt nguy hiểm. Theo các chuyên gia y học, sau khi sử dụng phòng xông hơi các lỗ chân lông có xu hướng mở, nếu tắm ngay sau khi xông hơi sẽ khiến các lỗ chân lông co bít lại, giữ nước gây ứ trệ tuần hoàn máu khiến máu huyết giảm lưu thông dẫn đến tình trạng đau nhức cơ thể, cảm lạnh đột ngột thậm chí tổn thương phổi… Do vậy, sau khi sử dụng phòng xông hơi, bạn tuyệt đối không nên tắm dù là nước ấm hay nước lạnh.

lau khô người sau khi xông hơi

Lau khô người sau khi xông hơi

Sau khi kết thúc quá trình xông hơi, bạn nên dùng khăn khô lau sạch mồ hôi trên cơ thể, nghỉ ngơi tại nơi kín gió khoảng 30-45 phút sau đó mới tắm. Đối với những người có thể trạng yếu hoặc phụ nữ sau sinh không nên tắm sau khi xông hơi mà chỉ cần lai khô cơ thể bằng khăn mềm.

XEM THÊM: 

Phòng xông hơi hồng ngoại - Giải pháp thư giãn và chăm sóc sức khỏe tại gia

4. Sử dụng phòng xông hơi ngay sau khi tập gym

Hiện nay, tại các phòng tập gym hoặc câu lạc bộ thể thao thường lắp đặt phòng xông hơi để các thành viên có thể thư giãn ngay sau khi tập luyện. Tuy nhiên, việc lạm dụng phương pháp xông hơi khi cơ thể vừa trải qua quá trình luyện tập cao độ sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường.

Khi tập thể thao hoặc tập gym, cơ thể hoạt động với tần suất cao và bị mất đi 1 lượng nước lớn thông qua việc toát mồ hôi, đồng thời nguồn năng lượng lớn bị tiêu hao khiến cơ thể mệt mỏi, nhịp tim tăng nhanh. Nếu bạn sử dụng phòng xông hơi ngay lúc này sẽ khiến cho nhịp tim tiếp tục tăng cao, mồ hôi ra nhiều dẫn đến việc mất nước có thể nguy hiểm đến tính mạng.

không xông hơi sau khi tập gym

Không nên sử dụng phòng xông hơi ngay sau khi tập gym

Do vậy, nếu muốn sử dụng phòng xông hơi sau khi luyện tạp bạn nên ngồi nơi kín gió nghỉ ngơi từ 30-45 phút và bổ sung lại phần nước bị mất của cơ thể. Đồng thời, việc xông hơi sau khi luyện tập chỉ nên thực hiện với tần suất 1-2 lần/tuần và mỗi lần xông hơi từ 10-15 phút.

5. Không bổ sung nước sau khi sử dụng phòng xông hơi

Hơi nóng trong phòng xông hơi tác động vào cơ thể người dẫn đến quá trình đào thải độc tố chủ yếu qua tuyến mồ hôi. Do vậy, sau khi xông hơi bạn sẽ mất 1 lượng nước lớn trong cơ thể. Nếu không bổ sung nước ngay sau khi xông hơi sẽ dẫn đến mát nước, gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe.

Trà gừng là thức uống lý tưởng sau khi xông hơi

Trà gừng là thức uống lý tưởng sau khi xông hơi

Nên uống 1 - 2 ly nước sau khi xông hơi để bổ sung lượng nước đã mất do đổ mồ hôi trong quá trình xông. Chỉ nên uống nước ấm hay nước ở nhiệt độ bình thường, không nên sử dụng nước lạnh hoặc các loại nước có gas. Có thể uống trà gừng nóng, các loại trà dân gian pha đường hoặc chanh nóng, nước ép hoa quả để bù đắp lại lượng dịch nhất định, mang đến sự thư giãn sản khoái cho cơ thể.

Với những lưu ý trên, Daros hi vọng đã trang bị thêm cho bạn những kiến thức bổ ích để sử dụng phòng xông hơi an toàn và đạt được hiệu quả tốt nhất. Nếu có nhu cầu lắp lắp đặt phòng xông hơi cao cấp tại nhà, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo hotline: 1900 88 68 290242 242 3535 để được tư vấn và hỗ trợ.

Daros chúc bạn xông hơi an toàn và hiệu quả!

Phòng xông hơi hiện nay là một trong những biện pháp chăm sóc sức khỏe và làm đẹp phổ biến được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, xông hơi như thế nào để tốt cho sức khỏe nhất thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, Daros sẽ trao đổi với bạn về những sai lầm cần phải tránh khi sử dụng phòng xông hơi để quá trình xông hơi của bạn an toàn và đạt hiệu quả cao.

CÔNG TY TNHH DAROS VIỆT NAM

Hotline: 1900 88 68 29 - 0242 242 3535

MSDN: 0108205387 - Sở KH&DT TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 28/03/2018

Địa chỉ: Văn phòng: Khu Đô Thị Handi Resco, Đường Phạm Văn Đồng, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Email: darosvn@gmail.com

1900 88 68 29 - 0242 242 3535
1900886829